Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Áo xanh góp sức làm đẹp lễ hội

QĐND - Một ngày xuân, chúng tôi hành hương về Yên Tử lễ Phật. Năm nào cũng vậy, lễ hội Yên Tử luôn là địa chỉ thiêng liêng cho mỗi người dân Việt: "Trăm năm tích đức tu hành/ Chưa về Yên Tử chưa thành quả tu".

Nét mới ở Lễ hội Yên Tử năm nay là tất thảy khu nhà nghỉ dưới chùa Hoa Yên đã được giải tỏa, trả lại không gian thoáng đãng cho nhà chùa. Cùng với đó, căn nhà làm việc của Trạm Thông tin Tiểu đoàn 26 được chuyển sang địa điểm mới, chắc-chắn cho địa chỉ tâm tượng khoáng đạt, thông thoáng và trang nghiêm hơn. Thượng úy Nguyễn Viết Hùng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 26, Lữ đoàn Thông tin 603 (Quân khu 3) cho biết: Nhờ sự mặn mà của những cấp, những ngành và tổ chức của địa phương, đặc biệt là sự chỉ thị của Đảng ủy, lãnh đạo Lữ đoàn và thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 3, nên địa chỉ làm nhiệm vụ, nơi đối xử, sinh sống của anh em được tu-sửa rõ rệt.

Là đơn vị chắc-chắn thông tin liên hệ, sẵn sàng đấu tranh, đóng quân ở vùng Đông Bắc non sông, hằng ngày cán bộ, bộ đội đơn vị “làm bạn” với mưa phùn, gió bấc, khí hậu ẩm ướt, quần áo phơi hàng tuần không khô, nước sinh kế và lương thực, thực phẩm đều phải "cõng" từ dưới chân núi lên. Nhưng-mà các năm qua, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã cố gắng vượt khó, đoàn kết một lòng, luôn luôn giữ vững thông tin contact thông đạt trong mọi tình huống, hoàn thành tốt mọi bổn phận được giao.

Ông Vũ Đức Yêm, Trưởng ban quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết, tuy trách nhiệm của Trạm thông tin là đảm bảo thông tin liên hệ luôn luôn, phục vụ sẵn sàng đấu tranh nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã gắn kết , hỗ trợ Ban quản lý và Ban Cơ quan lễ hội trong việc đóng góp|góp phần an ninh thứ tự bảo vệ, bảo đảm cảnh quan môi trường và tương trợ sơ, cấp cứu tại chỗ. Khá nhiều khách du lịch, phật tử không may gặp nạn trên đường lên chùa Đồng hành lễ, đã được các anh trực tiếp cứu giúp kịp thời, hữu hiệu. Các cách cư xử, việc làm của cán bộ, lính Trạm Thông tin Tiểu đoàn 26 đã đóng góp|giúp sức làm cho Lễ hội Yên Tử thêm văn minh, lành mạnh, yên ổn.

LÊ QUÝ HOÀNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét